Vải kate là gì và những điều cần biết về vải kate

Trang phục mà chúng ta mặc hàng ngày được may từ rất nhiều chất liệu vải như cotton, kaki, kate, denim. Mỗi loại vải đều mang những đặc tính và ưu điểm riêng vậy bạn đã biết vải kate là gì và cũng có những đặc tính ra sao hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài dưới đây nhé.

Vải kate là gì?

Vải kate là một trong những loại vải được làm từ sợi tổng hợp, chúng được kết hợp từ những sợi bông tự nhiên và cotton thêm sợi poly nhân tạo là tạo nên vải kate nên người ta gọi vải kate là vải tổng hợp. Chúng cũng khá được người dùng ưa chuộng trong ngành may mặc và được sử dụng để may các loại áo vest nam, hoặc các loại quần tây, ...


Một số tính năng của vải kate

Vải kate được hội tụ những ưu điểm của hai loại vải cotton và poly vì vậy mà vải có những đặc tính nổi bật sau:

Vải có khả năng thấm hút mồ hôi tối, với ưu điểm này vải kate được sử dụng để may những bộ đồ mặc trong thời tiết nắng hoặc đồ thể thao.

Vải không bị nhăn, mặt vải khá mịn nên việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra chất vải hoàn toàn không gây kích ứng với da và khả năng chống nhăn tốt nên người ta thường dùng để làm áo sơ mi không nhăn.


Cách nhận biết vải kate

Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều loại vải và không rõ xuất xứ nguồn gốc nên để phân biệt được thì không hề dễ dàng vậy dựa vào đâu để nhận biết chúng.

Khi chọn vải bạn phải nhìn thật kỹ sờ vào vải nếu vải không bị nhăn, mịn và mát thì đây là kate thật.

Nếu được cách thử chuẩn nhất đó là lấy một mẫu vải đem đốt khi đốt lên có mùi nhựa thoang thoảng và tro của nó tan mịn và có một phần bón cục thì là vải kate chuẩn.

>>> Xem thêm địa chỉ may vest uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh tại https://thomasnguyentailor.com/may-vest-nam-dep-tp-hcm

Một số loại vải kate thông dụng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại vải kate khác nhau hãy cùng chúng tôi điểm xem một số loại vải được ưa chuộng hiện nay.

Vải kate silk: Đây là loại vải được người dùng biết đến nhiều nhất và dễ dùng nhất. Loại vải này thường dùng để may đồng phục. Vải kate silk không chỉ có chất cải bền mà màu vải cũng được giữ rất lâu ít nhăn và thấm mồ hôi không bằng các loại vải kate khác nên được dùng nhiều cho may đồng phục vì chúng có giá thành rẻ.

Vải kate mỹ: Đây là một trong những loại vải kate tương đối tốt nên có giá thành khá cao. Chúng có màu sắc khá đa dạng vì được pha trộn nhiều màu đẹp mắt, chúng có màu sắc độ bóng, mềm mịn và thấm hút mồ hôi tốt. Thường dùng để may áo sơ mi trong môi trường công sở hoặc quý ông dùng cho trang phục trong những bữa tiệc hoặc hội nghị… Giá vải kate mỹ sẽ cao bởi những tác dụng mà chúng mang đến.

Vải kate polin: polin có độ dày hơn silk và mỹ chúng thấm hút mồ hôi tốt hơn và giá thành cũng khá cao nên thường dùng được làm vải may áo sơ mi đồng phục công sở, sinh viên nhưng cao cấp hơn.



Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về vải kate mà chúng muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn vải để may trang phục cho phù hợp. Nếu bạn muốn mua vải kate chất lượng hãy truy cập website https://thomasnguyentailor.com/ để lựa chọn và đặt mua nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa tặng cà vạt trong những dịp đặc biệt

Những cách phối đồ với áo sơ mi đúng chuẩn phong cách Hàn